Tapchibongda.com.vn. Được tạo bởi Blogger.
RSS

Sao Barca trả giá khi ăn vạ quá nhiều

Không chỉ là những bậc thầy về kỹ thuật cá nhấn, nhiều cầu thủ  Barca hiện còn được gắn cho biệt danh “siêu ăn vạ”. Chính lối chơi phi thể thao này đang khiến những ngôi sao của sân  Nou Camp trở thành kẻ thù của rất nhiều đội bóng. Hệ quả là họ chập nhận lĩnh thẻ để có thể “tấn công”, “chặt chém” những Lionel Messi  Neymar một cách không thương tiếc.

Bài toán trung vệ  Barca : Có dám gạt bỏ Pique?

Cầu thủ trẻ rời  Barca để đầu quân cho  Real Madrid 

Mới đây BLĐ  Barca đã phải đưa ra lời kêu gọi trọng tài và BTC  La Liga phải phải có các biện pháp đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ của họ. Điều này diễn ra sau một loạt các cuộc tranh luận về việc Messi  dính chấn thương trong trận lượt đi Siêu Cúp TBN gặp Atletico và Neymar phải hứng chịu hàng loạt pha vào bóng trên mức quyết liệt từ các cầu thủ Malaga hôm Chủ nhật.

dani_alves

 Một pha ăn vạ của Dani Alves 

Đây là động thái bình thường của các CLB. Tuy nhiên, suy cho cùng việc các sao của  Barca liên tục dính vận hạn cũng là có nguyên cớ của nó. Giải thích theo nhà phân tích Santi Gimenez trên AS, lý do các cầu thủ của sân  Nou Camp bị phạm lỗi không thương tiếc là vì họ đã ăn vạ quá nhiều. Có thể Messi đã không chơi xấu trong trận Siêu Cúp TBN , nhưng đồng đội của anh là Jordi Alba đã để lại ấn tượng xấu với 1 pha ăn vạ trắng trợn. Cầu thủ Diego Costa của Atletico sau pha va chạm đã chủ động lại gần xoa đầu tỏ ý muốn xin lỗi Alba nhưng hậu vệ trái của  Barca đã có 1 pha lăn lộn như thể vừa nhận một cú đấm mạnh.

Pha ăn vạ trên chỉ là một trong hàng loạt những hành động xấu của “Gã khổng lồ xứ Catalan”. Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ Messi từng phải lĩnh cái tát của Arbeloa trong cuộc đối đầu với  Barca hồi đầu năm nay. CĐV Inter hẳn vẫn còn cay cú Sergio Busquet khi “ông vua ăn vạ” có màn đóng kịch khiến Thiago Motta của bị đuổi khỏi sân tại Champions League năm 2010. Một chuyên gia như Pepe còn bị Dani Alves đưa vào chòng và nhận thẻ đỏ trực tiếp hồi năm 2011. Neymar dù chưa có hành động ăn vạ nào lộ liễu ở  Barca , nhưng trong màu áo Brazil, anh thực sự là kịch sỹ. Lần gần nhất cầu thủ số 11 đã để lại hình ảnh xấu khi có màn “biểu diễn” trong trận đấu gặp Uruguay tại Confederations Cup 2013…

Chỉ cần điểm qua một vài cái tên kể trên cũng đủ thấy các cầu thủ  Barca “chơi bẩn” tới mức nào và việc bị chặt chém là điều có thể hiểu được. Chính vì vậy, việc BLĐ  Barca khuyên bảo các cầu thủ của mình sẽ có ích hơn hành động kêu gọi sự giúp đỡ của người khác.

GiảiLa liga, cập nhật tin tức, lịch thi đấu và kết quả Bóng đá Tây Ban Nha suốt 24h, đưa ra các Nhận định bóng đá chính xác nhất.

 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét