Tapchibongda.com.vn. Được tạo bởi Blogger.
RSS

Câu chuyện sân cỏ: Đau không, Mourinho?

La Liga

Có lẽ nỗi buồn lớn nhất của HLVJose Mourinhotrong trận Chelsea -RealMadridtại Guinnes International Cup vừa diễn ra ở Miami (Mỹ) không phải là thất bại 1-3 của The Blues trước "Kền kền trắng".

Buồn hơn, đau hơn là thái độ lạnh nhạt, thậm chí "vô lễ" của phần lớn các cầu thủ mà chỉ cách đây hơn hai tháng còn là những học trò của ông.

Bị người hâm mộ "trục xuất"

Trong ngôn ngữ ngoại giao có một cụm từ quen thuộc "persona non grata" để chỉ những nhân viên ngoại giao bị trục xuất về nước do bị nước chủ nhà coi là "người không được ưa thích". TuyJose Mourinhokhông bị "đuổi" khỏi đội bóng Hoàng giaTây Ban Nha, nhưng có một sự thật rõ ràng là ông đã bị đại đa số cácMadridistas ruồng bỏ vì "đã làm hoen ố hình ảnh và tính cách cao quý của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ thứ XX".

Giữa không khí nồng nhiệt với pháo sáng, ánh đèn laser và tiếng nhạc xập xình truyền thống của những trận đấu thể thao lớn, loa phát thanh của SVĐ Sun Life ở Miami (Mỹ) xướng tên HLV người Bồ Đào Nha,Jose Mourinho. Âm thanh của phát ngôn viên chưa kịp dứt, thì từ khắp khán đài đã rộ lên tiếng la ó và huýt sáo phản đối.  Mà đây lại không phải là sân Santiago Bernabeu ở thủ đôMadridhay sânCamp Noucủa xứCatalunya. Đây là một SVĐ của nước Mỹ, bên kia bờ Đại Tây Dương. Sự chán ghét đối với "Người đặc biệt" đã không dừng lại ở biên giớiTây Ban Nhamà lan sang cả châu Mỹ. Trên khán đài, người ta còn nhìn thấy một biểu ngữ "KhôngMourinho, không có rắc rối".

Mourinho (giữa) đã thấm thía nỗi đau của kẻ bị ruồng bỏ?

Chủ tịch Florentino Perez, người không chịu thừa nhận sự thật việc ông đưa HLV người Bồ Đào Nha vềRealMadridlà một sai lầm làm tổn hại đến thương hiệu của đội bóng áo trắng ở trong và ngoài nước, lại có thêm một bằng chứng về sự thật phũ phàng mà ông khó chối bỏ:Mourinholà "persona non grata", qua thái độ của các khán giả trên sân Sun Life.

Khuôn mặt củaMourinho, với đôi lông mày nhíu lại, đã mô tả sự bất ngờ và bối rối của ông trước phản ứng mà có lẽ ông không bao giờ ngờ tới. Và sau đó, khi đứng dọc hành lang cánh trái ở phần sân của đội bóng mình, cũng là một hướng tấn công củaMadrid, ông càng bất ngờ khi thấy Marcelo và Cristiano Ronaldo liên tiếp có những cử chỉ chẳng mấy thân thiện với mình.

Nỗi đau bị ruồng bỏ

Người đầu tiên, khi mở bàn thắng cho đội bóng hoàng gia ở phút thứ 13 bằng một cú sút sệt chân phải điệu nghệ, đã ăn mừng như thểRealvừa giành được một chiếc cúp danh giá, chứ không phải chỉ là một trận giao hữu.  Không những thế, sau khi rời vòng tay ôm xiết của các đồng đội, Marcelo có vẻ còn ném về phíaMourinhomột cách nhìn đầy thách thức với hàm ý "Hãy đón bàn thua này đi" khi đi qua hàng ghế chỉ đạo của Chelsea, chỉ cách anh vài mét. Hậu vệ người Brazil không ít lần tỏ ra cực kỳ phấn khích với pha sút thủng lưới của đội bóng do ông thầy cũ dẫn dắt.

Rất may, chỉ ít phút sau, Ramires đã đem lại một chút bình tâm choMourinhobằng một pha lốp bóng tinh tế khi vượt qua cả Ramos và Pepe để hạ gục Casillas bằng một cú sục bóng cực kỳ chuẩn xác.

Nhưng niềm vui lớn chẳng tày gang. Đúng 15 phút sau, người thứ hai, lần này là CR7, đã làm rầu lòng "Người hạnh phúc nhất" (biệt danh tự nhận củaMourinhokhi trở lại dẫn dắt Chelsea ) khi thực hiện một quả sút phạt trực tiếp thần sầu, khiến thủ môn Cech bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá thành công.

Quay người lại nhìn về phíaMourinho, Ronaldo "giả", theo cách gọi của Mou, lấy ngón tay chỉ vào biểu tượng củaMadridtrên chiếc áo trắng. "Tôi ăn mừng bàn thắng với các đồng đội của mình và tôi chẳng quan tâm gì đến những người khác", số 10 tuyên bố với báo giới sau trận đấu, nhưng những hình ảnh mà máy quay ghi lại thì không nói thế. Ngay cả khi hoàn thành cú đúp từ một cú băng lên đánh đầu dũng mạnh ở hiệp hai, Ronaldo cũng có những biểu hiện như mở cờ trong bụng vì đã "choMourinhobiết mặt".

Về phần mình, "cừu đen" Iker Casillas cũng đã vài lần làm rầu lòng ông thầy cũ khi cản phá ngoạn mục một cú đánh đầu hiểm hóc của Lampard và một cú sút sấm sét của The Blues từ ngoài vòng cấm địa.

Trong khi đó, cứ mỗi lầnMourinhonhặt bóng ở đường biên là tiếng huýt sáo từ trên khán đài lại vang lên, như thế cho đến hết trận đấu. Tan cuộc, khi cầu thủ của hai đội trở về phòng thay đồ, chỉ có hai cựu học trò là Coentrao và Xabi Alonso đến bắt tay ông thầy cũ, giống như Modric và HLV Ancelotti đã làm từ trước khi trận đấu xảy ra. Tất cả phần còn lại đều ngoảnh mặt làm ngơ như chưa bao giờ quen biết "Người đặc biệt".

Còn có nỗi đau nào lớn như thế này không,Mourinho?

Nguồn: tapchibongda.Com.Vn/la-liga/cau-chuyen-san-co-dau-khong-mourinho--n.Aspx

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét