Tapchibongda.com.vn. Được tạo bởi Blogger.
RSS

Khung gỗ Real: Chẳng có ai là “Thánh”

 

HLV Ancelotti đang cho thấy sự nghiêm khắc của mình về vấn đề chọn lựa thủ môn.

>Vòng 2  La Liga : Villarreal lên nhì bảng, Valencia bại trận

>Video  La Liga : Villarreal 2-1   Real Valladolid 

>Video  La Liga : Elche 1-1  Real Sociedad

Casillas là một tượng đài ở sân Bernabeu, điều này là không thể phủ nhận. Nhưng danh tiếng, uy tín, thành tích đồ sộ và đẳng cấp không phải lúc nào cũng đảm bảo được một vị trí chính thức trong đội hình. Như bất kỳ ngôi sao nào khác,  Casillas phải làm quen với sự cạnh tranh ngày một gay gắt. Đã đến lúc  “Thánh Iker”  cần hiểu rằng phong độ mới là yếu tố quyết định để được ra sân, điều mà người đồng đội Diego Lopez, vốn kém danh tiếng hơn rất nhiều, đang phấn đấu hàng ngày trên sân tập.

Ancelotti là mẫu HLV khác hẳn Jose Mourinho, từ cá tính đến phong cách huấn luyện, điều này tất cả đều biết. Vậy tại sao nhà cầm quân người Italia lại có cùng quan điểm với chiến lược gia người Bồ về việc loại bỏ  Casillas ? Chắc chắn phải có vấn đề gì đó ở thủ thành của ĐT Tây Ban Nha mới khiến hai HLV xuất sắc nhất thế giới loại anh khỏi đội hình chính thức. Với Mourinho, có vẻ như đó là mâu thuẫn cá nhân. Nhưng còn Ancelotti, người chỉ vừa đến  Madrid vài tháng, làm sao có thể nhanh chóng quyết định gạch tên  Casillas khỏi danh sách đá chính trong trận mở màn  Liga bất chấp những nỗ lực của thủ thành này trong tour du đấu mùa Hè?

 

Casillas đã xuống phong độ

Casillas đã xuống phong độ

Nội bộ  Madrid có nguồn tin tiết lộ rằng Ancelotti đã quyết định chọn Lopez sau khi được tư vấn bởi trợ lý HLV thủ môn. Người này đánh giá rằng Lopez có phong độ tốt hơn và thi đấu hiệu quả hơn  Casillas . Ngoài ra, thái độ của Lopez trên sân tập cũng đem tới nhiều thiện cảm hơn. &Ldquo;Công thần”  Casillas , theo những gì các camera trước trận gặp Betis ghi lại, thậm chí không thèm đeo găng khởi động khi biết tin mình phải ngồi dự bị.

Thái độ và những phản ứng của  Casillas đang làm hại anh. Mặc dù cả sự nghiệp gắn bó với  Real , đã thi đấu 14 mùa chuyên nghiệp, 5 lần giành  Liga , 2 lần vô địch châu Âu và 6 lần có tên trong đội hình tiêu biểu UEFA là “khối tài sản khổng lồ” giúp  Casillas nhận được sự cổ vũ hết mình từ phần lớn các  Madrid ista nhưng lại chỉ là những con số để tham khảo với một tân HLV như Ancelotti. Không có bất cứ ưu ái nào cho  Casillas , anh phải chiến đấu bình đẳng với Lopez và chấp nhận sự khắc nghiệt của cuộc chơi.

Casillas nhận được rất nhiều ủng hộ của CĐV  Real đơn giản vì anh là “công thần”. Nhưng vẫn có một bộ phận những người yêu mến đội bóng áo trắng cho rằng  Casillas không còn xứng đáng bắt chính sau khi đã đánh rơi phong độ. Ở trận cầu tôn vinh huyền thoại Raul mới đây, khi  Casillas trao lại băng đội trưởng cho đàn anh, rất nhiều tiếng la ó huýt sáo đã vang lên khắp 4 phía khán đài. Thậm chí, CĐV  Real còn chia làm hai phe: những người ủng hộ  Casillas và số còn lại “bình chọn” cho Lopez.

Khung gỗ Real: Chẳng có ai là “Thánh”

Lopez đang chơi tốt

Trong phát biểu mới nhất về vấn đề này, HLV Ancelotti tiếp tục khẳng định chưa biết ai sẽ được ra sân. Tất cả những gì cựu HLV Milan muốn là những bản báo cáo phong độ từ các trợ lý sau mỗi buổi tập. Ông tiết lộ sẽ không có quyết định dứt khoát nào cho đến khi một trong hai thủ môn này thể hiện được sự vượt trội so với người còn lại. Đây có thể xem như nỗi thất vọng khủng khiếp cho  Casillas , vốn được mặc định là sự lựa chọn số 1 của Kền kền trắng nhiều năm qua.

Thực tế, Ancelotti không cực đoan hay cứng nhắc. Ông chỉ đơn thuần làm công việc chuyên môn của mình. Thống kê từ mùa trước đã cho thấy Lopez có những chỉ số xuất sắc hơn  Casillas , đặc biệt là số lần cản phá, phần trăm cản phá thành công và số lần ôm gọn bóng. Thậm chí,  Casillas chỉ đứng thứ 25 trong danh sách những thủ môn cản phá hay nhất  Liga , trong khi Lopez đứng thứ 4.

  • Giải  La Liga , cập nhật tin tức, lịch thi đấu và kết quả Bóng đá Tây Ban Nha suốt 24h, đưa ra các Nhận định bóng đá chính xác nhất. Mời các bạn xem thêmtại đây

Casillas đã từng được phong “thánh”, một cách gọi của NHM  Madrid thể hiện sự ngưỡng mộ và yêu mến tài năng xuất chúng của anh. Nhưng không ngôi sao nào có thể tỏa sáng mãi.  Casillas đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Đó là sự thật. Diego Lopez chỉ ít hơn  Casillas 1 tuổi và kém danh tiếng hơn rất nhiều. Nhưng ít nhất, Lopez đang nỗ lực hết mình trên sân tập và luôn thể hiện tốt khi được trao cơ hội.  Casillas , thay vì bức xúc và tỏ thái độ chán nản, có lẽ nên dẹp bỏ tự ái sang một bên để chiến đấu cho một vị trí chính thức. Bằng không, anh có thể chọn phương án rời sân Bernabeu trước khi TTCN Hè đóng cửa.

 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét