Tapchibongda.com.vn. Được tạo bởi Blogger.
RSS

Neymar đã ở cùng đẳng cấp Barca?


3 trận đấu, 3 bàn thắng đẳng cấp cùng hàng loạt những pha đi bóng ma thuật, Neymar đã khiến các CĐV Brazil quay cuồng trong những vũ điệu của riêng mình. Chính ngôi sao 21 tuổi là người chơi nổi bật nhất trong các chiến thắng của Brazil và là niềm cảm hứng lớn nhất trong từng đường lên bóng vốn đã trở nên đơn giản hóa dưới thời HLV Scolari.
 
Thực ra, những kỹ năng mà Neymar đang thể hiện không khiến những khán giả xứ sam-ba bất ngờ. Trong suốt thời gian qua, anh đã phô diễn điều đó trong màu áo Santos. Kiểu đi bóng mang đậm chất ngẫu hứng và sự tự tin ấy đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Những cú dứt điểm với độ khó cao cũng là sở trường của Neymar. Nếu có đôi chút bất ngờ thì có lẽ nằm ở khả năng sút phạt đã tiến bộ rất nhiều của thần đồng người Brazil.
 Neymar đã ở cùng đẳng cấp Barca?
Neymar gây ấn tượng mạnh ở Confederations Cup năm nay
 
Nhưng điều khiến người ta ngạc nhiên hơn cả nằm ở tinh thần thi đấu của chân sút sinh ra ở Sao Paulo. Trước giải, Neymar chính là cầu thủ gây chú ý nhiều nhất và chịu sức ép lớn nhất sau khi ký bản hợp đồng “bom tấn” với Barcelona. Rất nhiều ánh mắt hoài nghi được hướng về Neymar. Có không ít các chuyên gia cho rằng tiền đạo này khó có thể tỏa sáng ở châu Âu với phong cách thi đấu có phần hoang dã của mình. Tuy nhiên, Neymar đã và đang chứng minh anh hoàn toàn có thể thi đấu tốt trước những cầu thủ hàng đầu lục địa già và thậm chí tỏa sáng rực rỡ.
 
Cú đá phạt tung lưới Buffon của Neymar cho thấy rất nhiều điều. Thứ nhất là kỹ năng tuyệt đỉnh của một ngôi sao lớn. Thứ hai là sự điềm tĩnh rất cần thiết ở những tài năng trẻ đang được tung lên mây xanh. Và thứ ba là sự tự tin cao độ, điều Neymar luôn có thừa. Buffon là một biểu tượng của hàng thủ Italia và đang là một trong những thủ thành hay nhất thế giới. Nhưng anh đã gần như chôn chân trong cú đá quá mẫu mực của cậu nhóc đàn em. Đó có thể sẽ là khoảnh khắc đánh dấu sự chuyển mình trong bản lĩnh của Neymar và đương nhiên ý nghĩa của nó khác hẳn hai pha lập công đẹp không kém ở trận đấu với Nhật Bản và Mexico.
 
 
Chỉ cần tìm một thợ cắt tóc mới?
 
Neymar sẽ sang châu Âu Hè này và điểm đến là sân Nou Camp khổng lổ. Đấy là sân khấu của những cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới thời điểm hiện tại. Là nơi có thiên tài Messi cùng một loạt những siêu sao lừng danh như Xavi, Iniesta, Cesc Fabregas, Puyol, Alves… Không đơn giản để những người còn non kinh nghiệm chinh chiến như Neymar hòa nhập và sau đó tỏa sáng bên cạnh những cái tên lẫy lừng kể trên. Nhưng cuộc sống là những thách thức. Neymar đã chấp nhận điều đó khi đặt bút ký hợp đồng và giờ đang nỗ lực chứng minh anh đủ khả năng trở thành siêu sao ở châu Âu như những đàn anh Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho…
 
“Thật khó để chọn xem Neymar hay Iniesta là cầu thủ hay nhất Confed Cup tính đến lúc này”, Albert Benaiges – cựu giám đốc học viện đào tạo trẻ Barcelona nói với kênh La Xarxa, “Neymar đang chứng minh cậu ấy ở cùng đẳng cấp với phần còn lại của Barca. Cậu ấy đang chơi bóng với chất lượng rất cao, ghi những bàn thắng đẹp và hiểu rõ giá trị của mình cũng như đội bóng. Với trái bóng trong chân, Neymar có thể làm những điều mà nhiều người không làm được. Cậu ấy luôn gây cho bạn sự ngạc nhiên thú vị. Có thể điều duy nhất mà cậu ấy phải làm khi tới Barcelona là tìm một thợ cắt tóc mới cho mình”.
 
Neymar vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng minh bản lĩnh của một thần đồng vẫn được ví như “Pele mới”. Luôn luôn tồn tại sức ép của sự kỳ vọng nhưng nếu Neymar cứ chơi tốt như những trận đấu đã qua, khán giả Brazil và các cule của Barca hoàn toàn có thể an tâm và lạc quan về đà thăng tiến của cầu thủ đang nhận được sự chú ý của cả thế giới.


(Theo Thế Anh-bongdaplus)
 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét