Tapchibongda.com.vn. Được tạo bởi Blogger.
RSS

Hàng thải của Barca bất ngờ được giá

Tapchibongda - Giữa tháng 5/2013, khi La Liga 2012/13 vẫn còn đang tiếp diễn, Barca dù chưa mua đã vội vã treo biển “đại hạ giá”: 3 triệu euro cho Ibrahim Afellay. Hơn một tháng sau, con số đã được nâng lên thành 7 triệu.

Đầu tiên là Tottenham cảm thấy khó khăn trong thương vụ David Villa mới chuyển sang phương án Afellay. Nhưng lời đề nghị vào giữa tháng Sáu có vẻ hơi muộn mằn, tất nhiên lúc này tiền vệ người Hà Lan không còn có giá 3 triệu nữa vì ngoài Spurs, Schalke cũng đang có ý mua đứt BHĐ của tiền vệ người Hà Lan. Cò kè bớt một thêm hai, Barca trả lời thẳng thắn: 6 triệu euro. Đội bóng xứ Sương mù tiếp tục lưỡng lự.

“Cưới vợ phải cưới liền tay”, tiếc rằng Tottenham lại bỏ qua kinh nghiệm sương máu từng nhiều lần được đúc rút trên thị trường chuyển nhượng này. Và thông tin được đưa đến từ tờ AS số ra ngày 03/07 chính là một cái tát vào thái độ thiếu quyết đoán của “Gà trống”: Malaga sẵn sàng chồng đủ 6 triệu để sở hữu chân sút sinh năm 1986.

Afellay đang nhận được sự quan tâm của Tottenham và Malaga
 
Barca chưa có hồi đáp song theo AS, giới chủ Nou Camp đang dự tính định giá lại món hàng thải hồi đầu mùa chuyển nhượng: 7 triệu. Đã cao hơn mức giá đề nghị Tottenham 1 triệu nhưng Barca chắc chắn cũng không phải lo lắng rằng các khách hàng sẽ tự động rút lui. Spurs luôn cần bổ sung tuyến giữa sau sự ra đi của Luka Modric (sang Real) vào mùa hè năm ngoái. Trong khi đó Malaga càng thiết tha hơn vì Isco vừa chính thức ký hợp đồng 5 năm với “Kền kền trắng” cách đây không lâu.

Mùa giải 2012/13, Afellay thi đấu cho Schalke dưới dạng cho mượn. Do những chấn thương liên miên nên cựu tiền vệ PSV chỉ thi đấu vỏn vẹn 13 trận, đóng góp 4 bàn thắng cho “Hoàng đế xanh”. Dẫu vậy, với những phẩm chất vốn có, thi đấu tốt được cả hai vị trí tiền vệ tấn công và cầu thủ chạy cánh, Afellay luôn hứa hẹn lấy lại phong độ đỉnh cao như thời anh cùng PSV giành 4 danh hiệu VĐQG Hà Lan liên tiếp (2004/05, 2005/06, 2006/07 và 2007/08).
Tottenham và Malaga nhận thấy rõ điều này, và khi họ càng thiết tha, Barca càng có cớ để nâng giá Afellay.

Toàn Phong

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét