Tapchibongda.com.vn. Được tạo bởi Blogger.
RSS

Neymar và Messi: Ai giỏi hơn ở tuổi 21?

Neymar hiện giờ có lẽ không thể so sánh được với Lionel Messi, bất chấp màn trình diễn của anh ở Confederations Cup vừa rồi là hết sức ấn tượng. Nhưng vào năm 21 tuổi, độ tuổi của Neymar hiện giờ, thì ai mới là người giỏi hơn?
 

 
Neymar và Messi: Ai giỏi hơn ở tuổi 21?
 
Sau khi gia nhập đội bóng khổng lồ TBN Barcelona với giá 50 triệu bảng, siêu sao người Brazil đã có một giải đấu xuất sắc trên quê nhà và sự so sánh anh với Messi, một ngôi sao của đội tuyển Argentina, là điều không thể tránh khỏi.
 
Messi, hiện 26 tuổi, được thừa nhận rộng rãi là cầu thủ bóng đá số 1 hành tinh, nhưng rõ ràng là có chút không công bằng nếu so sánh trực tiếp Messi và Neymar hiện giờ, một người đang ở độ chín và đỉnh cao sự nghiệp, còn người kia mới 21 tuổi và đang có những bước chân khám phá đầu tiên tới châu Âu.
 
Trong khi Messi đã giành Champions League, FIFA Club World Cup, chức vô địch TBN và Copa del Rey, mỗi giải đầu nhiều hơn một lần, rất nhiều danh hiệu lớn trong số đó đến với anh trước khi Leo bước sang tuổi 21, vào tháng 6/2008.
 
Neymar và Messi: Ai giỏi hơn ở tuổi 21? 
 
Tuy nhiên, cho tới trước khi 21 tuổi, Messi cũng đã có 2 chiếc cúp La Liga, 2 Siêu cúp TBN và 1 Champions League, đủ cho cả sự nghiệp của một cầu thủ, chứ không chỉ một người 21 tuổi, dù rằng phần lớn trong các danh hiệu đó, Messi chưa có vai trò đầu tàu với Barcelona như sau này.
 
Về phần Neymar, anh đã 3 lần giành chức vô địch Brazil, cũng như 3 danh hiệu khác, dù không thành công bằng ở sân chơi Nam Mỹ so với Messi ở sân chơi châu Âu. Cựu tiền vệ kiến tạo của Santos có tỉ lệ bàn thắng rất ấn tượng là 0,56 bàn/trận, tốt hơn Messi ở tuổi 21, 0,4 bàn/trận.
 
Tất nhiên, các con số cũng phải tính tới việc đội hình Barca khi đó bao gồm những hảo thủ đang ở đỉnh cao sự nghiệp như Samuel Eto’o và Ronaldinho. Bên cạnh những đồng đội như thế, tỉ lệ cứ 5 trận có 2 bàn cho một trong những CLB hàng đầu châu Âu là không tồi chút nào cho một cầu thủ 21 tuổi. Ngược lại, Neymar từ năm 19 tuổi đã là một trụ cột đá chính ở Santos, nhiều cơ hội ra sân hơn, là trung tâm lối chơi của đội bóng, cũng là dễ hiểu nếu anh có hiệu suất ghi bàn tốt hơn.
 
Ở tầm mức đội tuyển quốc gia, một tiêu chí quan trọng khác, Neymar cũng làm tốt hơn đáng kể so với Messi, ghi 39 bàn trong 24 trận cho Selecao, trong khi số 10 của Barcelona chỉ có 4 bàn và 2 đường kiến tạo cho đội tuyển Argentina khi anh 21 tuổi. Một lần nữa, khác biệt nằm ở chỗ Neymar đã là trụ cột của một Brazil đang trẻ hóa và cải cách triệt để, trong khi lúc còn trẻ, Messi phải cạnh tranh với Carlos Tevez hay Gonzalo Higuain.
 
 Neymar và Messi: Ai giỏi hơn ở tuổi 21?
 
Như vậy, cầu thủ người Brazil đã là một ngôi sao xuất sắc cho cả CLB và đội tuyển của anh ở giai đoạn rất sớm trong sự nghiệp, dù Neymar sẽ chỉ có thể được đánh giá chính xác khi anh bắt đầu chơi bên cạnh Messi, tới giờ là ngôi sao sáng nhất của Nou Camp.
 
Nếu Messi được coi là cầu thủ xuất sắc nhất của mọi thời, thì đồng sự Nam Mỹ chắc chắn có đủ những phẩm chất để thừa kế anh. Nhưng liệu Neymar có phải đã đạt tới đỉnh cao quá sớm, và Leo còn có thể làm được những gì trước khi sự nghiệp của anh bước sang tuổi 30?
 
(Theo Bongdaplus)
 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét